Chiến lược học tiếng anh cho người chưa biết gì
admin - 2017-12-03 19:31:32

Nếu bạn là người mới bắt đầu đến với tiếng Anh và muốn sử dụng tiếng Anh để giao tiếp với những người nước ngoài, chắc chắn bạn sẽ gặp không ít khó khăn. Từ vựng ít, không biết cấu trúc ngữ pháp, không biết phát âm, lo sợ và không tự tin khi nói chuyện với người bản ngữ.

Và rồi ham muốn làm chủ ngôn ngữ chung của toàn cầu này không ngừng thôi thúc bạn, bạn lao vào học tiếng Anh chăm chỉ nhưng kết quả vẫn là không giao tiếp được mặc dù sở hữu nền tảng ngữ pháp tốt.

Bạn nên đọc bài viết sau để tham khảo thêm chiến lược học tiếng Anh cho người chưa biết gì

Bước 1: Nghe - bước đầu tiên để học tiếng Anh dành cho người chưa biết gì

Trẻ em học nói bằng cách nghe người lớn rồi không ngừng bắt chước, việc nạp thông tin này diễn ra một cách vô thức và không một chút ép buộc nên đây là một trong các lý do giải thích tại sao trẻ em học ngôn ngữ lại nhanh hơn người lớn gấp nhiều lần.

học tiếng Anh cho người chưa biết gì cũng giống như học tiếng Anh với trẻ em vậy, khác biệt là người lớn thì khả năng nhận thức về chữ viết và từ ngữ tốt hơn do đó việc học có thể bớt khó khăn hơn.

học tiếng anh cho người chưa biết gì

ảnh 1: Nghe-bước 1 chiến lược học tiếng anh cho người chưa biết gì 

Đây được coi là cách học ngôn ngữ theo quy luật tự nhiên, theo cách mà bất kỳ con người nào cũng trải qua, và được cho là cách đúng đắn nhất để học tiếng Anh giao tiếp, khi mà thực tế đã chứng minh có rất nhiều trường hợp những người học tiếng Anh theo hướng học ngữ pháp trước có thể không giao tiếp tốt như người nói tự nhiên. 

Bước 2: Nghe thường xuyên là một việc quan trọng trong chiến lược học tiếng Anh dành cho người chưa biết gì

Việc nghe thụ động (hay chủ động) cần phải được diễn ra liên tục, bởi nếu người học không nghe tiếng anh giao tiếp hàng ngày thì bản thân thứ tiếng này sẽ không thể biến thành sinh ngữ thứ hai sau tiếng mẹ đẻ được, như đã nói ở trên, việc hình thành ngôn ngữ của một người cần cả một quá trình kéo dài suốt nhiều năm trời (trung bình là 9 năm – từ khi mới lọt lòng cho đến khi ngồi trên ghế nhà trường).  

Học tiếng anh cho người chưa biết gì

ảnh 2: Luyện nghe hàng ngày là một bước trong học tiếng anh cho người chưa biết gì

Việc này rất quan trọng được coi như luyện tập để có thể nhớ và sử dụng ngôn ngữ, ví dụ nghe "a" nhiều rồi sau đó bắt chước theo sẽ nói "a" được.

Bước 3: Xem phim hoạt hình, video youtube, giáo trình học tiếng Anh dành cho người chưa biết g

Ngoài việc nghe tiếng Anh, bạn cần xem các clip dạy phát âm các âm cơ bản trong tiếng Anh, những clip dạng này có rất nhiều trên Youtube. Bên cạnh đó bạn cần đặt mục tiêu cho bản thân, mỗi ngày xem 10 clip bất kỳ, 1 tháng nghe được 300 clip, bắt đầu từ dễ đến khó, nếu làm ngược lại sẽ gây ức chế cho bản thân và tạo cảm giác chán ghét tiếng Anh vì nghe mãi không hiểu.

học tiếng Anh cho người chưa biết gì

ảnh 3: học tiếng Anh giao tiếp qua phim hoạt hình là chiến lược học tiếng Anh cho người .

Sau khi nghe một thời gian, thường thường là 2 tháng, người học nên chủ động bắt chước nói lại những gì được nghe từ clip, và việc bắt chước này cũng cần được diễn ra hàng ngày.

Và song hành đó học tiếng Anh cho người chưa biết gì cũng cần có giáo trình, sách vở để luyện tập:

  • Đối với các bạn không biết chút gì về ngữ pháp và chỉ cần biết dùng tiếng Anh ở mức cơ bản: Talky đề xuất cuốn sách "English grammar in user"/xuất bản đại học Cambridge, tác giả Raymond Murphy. Ảnh bìa sách  (Ngay cả những người chưa biết gì nhưng muốn học chuyên sâu về tiếng Anh thì cũng nên đọc cuốn sách này bằng tiếng Việt)
  • Khi đã biết một chút thì nên nghiên cứu cả bộ sách này bằng tiếng Anh. Ảnh bìa sách

Bước 4: Ý thức học tiếng Anh rất quan trọng trong chiến lược học tiếng Anh cho người chưa biết gì.
Hãy cố gắng duy trì ý thức rèn luyện bản thân không được ngại đọc, đọc nhiều không quan trọng bằng việc đọc hàng ngày, mỗi ngày một tin nhắn khoảng 350 từ trở lên, không ngại tra từ điển.

cách học anh văn giao tiếp

ảnh 4: Ý thức học tiếng anh giao tiếp rất quan trọng trong chiến lược học tiếng Anh cho người mới bắt đầu

Nếu có điều kiện có thể kết bạn với người nước ngoài và nhờ họ chỉnh sửa giúp mình cách nói, phát âm, hoặc thuê người nắm vững kiến thức về tiếng Anh để nói luyện nói cùng

Tất cả các cả các bước trên là kinh nghiệm của thầy cô tại Talky đang truyền đạt lại cho học sinh của mình, Talky luôn lấy học sinh làm trọng tâm, truyền tải những cách thức và rèn luyện cho các em có thể giao tiếp, sử dụng tiếng Anh thành thạo.

Tại Talky, bố mẹ và các em có thể yên tâm với đội ngũ giáo viên bản ngữ giàu kinh nghiệm và có đầy đủ chứng chỉ sư phạm.

Học phí khóa học tiếng Anh tại Talky có mức phí phải chăng và luôn có nhiều ưu đãi đang chờ các bố mẹ và các con

Xem thêm các khóa học tại Talky với giáo viên bản ngữ tại đây:

>>> Tiếng anh mầm non              >>> Tiếng anh Tiểu học             >>> Tiếng anh trung học cơ sở

Góc tư vấn

Lịch khai giảng Đăng kí học thử