(Tham khảo)4 bước học tiếng Anh cho người mất căn bản bạn nên biết
admin - 2017-12-07 09:28:44

bạn là thế hệ 8x, 9x(những người sinh những năm 80 và 90) việc học tiếng Anh không đầy đủ, mầm non, tiểu học không được học rồi lên cấp 2,3 học tiếng Anh luôn theo sách lớp 8,9 khiến bạn như là học sinh mầm non đi làm toán lớp 8,9 vậy. Bạn bị mất cơ bản trầm trọng và càng học thì càng không hiểu gì, đừng hoang mang, hãy đọc bài sau đây, Talky sẽ cho bạn cách vượt qua trong trường hợp khó khăn này.

Bước 1: Mất gốc tiếng Anh nên bắt đầu từ đâu?

Không có "đường tắt" hay mẹo trong việc học tiếng Anh, bạn cần xác định rõ là như thế, đặc biệt là với việc học tiếng Anh dành cho người mất gốc càng cần phải học nghiêm túc từ căn bản và việc tra từ điển các từ mình không biết và học phát âm là hai điều cơ bản mang tính nền tảng nhất.

học tiếng anh cho người mất căn bản

ảnh 1: Học tiếng anh cho người mất gốc cần nghiêm túc ngay từ đầu

Bạn có thể đi tìm hiểu một vài nơi, lên trên internet tìm kiếm lộ trình học tiếng anh cho người mất căn bản và sẽ có một số các kết quả, nhưng nếu những lộ trình này bỏ đi các bước để rút ngắn giai đoạn thì những gì bạn học được cũng không còn là đầy đủ, và thời gian quá ngắn dành cho việc học tiếng Anh rút ngắn giai đoạn sẽ làm bạn không có cơ hội để ngấm tiếng Anh, suy ngẫm và sử dụng nó, khiến cho bạn chưa hoàn toàn vượt qua được sự mất căn bản.

Bước 2: Học tiếng Anh, luyện tập tiếng Anh hàng ngày

Đây là nguyên tắc muôn thuở của việc học tiếng: Luyện tập hàng ngày.

Bạn cần nhớ rõ: trong 1 lần học bạn học nhiều hay học ít không quan trọng bằng việc học hàng ngày để ngấm dần. Bạn có thể thấy khó khi làm điều đó, nhưng hãy làm quen đi nếu bạn thực sự mong muốn có thể có thêm tiếng Anh trong hành trang cuộc sống.

học tiếng anh cho người mất căn bản

ảnh 2: Học tiếng anh cho người mất gốc cần luyện tập hàng ngày

Luyện tập hàng ngày gần như là một yếu tố quan trọng nhất để có thể có lại nền tảng tiếng anh cơ bản. Hãy thử nghĩ như sau: Bạn đã bỏ qua mất khoảng 6,7 năm cho việc học tiếng anh căn bản từ cấp mầm non và đó tất nhiên không phải lỗi do bạn mà là do nền giáo dục nước ta đang trong giai đoạn hoàn thiện, bây giờ bạn bắt đầu học lại nghiêm túc từ căn bản và lại không luyện tập hàng ngày, như vậy thì không khác gì 6,7 năm trước và bạn sẽ không bao giờ tiến bộ được.

Bạn cần chú ý: Đối với việc học tiếng anh cho người mất căn bản thì không nên học nhồi nhét, học lấy lượng mà phải học để hiểu - học lấy chất.

Bước 3: Đọc những gì mình thích bằng tiếng Anh

Nối tiếp việc luyện tập hàng ngày bằng cách đọc những gì bạn thích bằng tiếng Anh(đọc những chủ đề tốt và lành mạnh),sự thích thú sẽ làm bạn có động lực hơn trong việc đọc

Nếu bạn là một người thích khoa học, bạn có thể đọc tiểu sử các nhà khoa học lớn của nhân loại(Marie curie, Anhxtanh, Newton...), đọc các câu chuyện về họ, giai thoại được kể lại.

Hoặc bạn tìm hiểu thêm về hội họa với các họa sĩ nổi tiếng như Francisco de Goya...nhạc sĩ nổi tiếng: Mozart, Beethoven…

Bước 4: Bắt chước cách phát âm của người bản xứ( Anh, Mỹ, Úc) ghi âm bản thân và so sánh với người bản xứ.

Bắt chước cách phát âm của người bản xứ( Anh, Mỹ, Úc) để luyện tập phát âm chuẩn, ghi âm lại và so sánh với phát âm của người bản xứ là một cách để điều chỉnh cách phát âm của mình cho phù hợp bởi vì bạn không thể vừa nói theo người bản ngữ vừa kiểm tra xem mình nói có đúng không.

Lịch khai giảng Đăng kí học thử