DỰ ÁN THIỆN NGUYỆN “GIEO MẦM YÊU THƯƠNG”
admin - 2019-06-24 08:48:00

Quỹ “Nối vòng tay yêu thương” của trung tâm Anh ngữ Talky đã hoạt động đến năm thứ 6- cùng với số “tuổi” của trại hè Summer Discovery, bởi mỗi đợt Hè đến, ngoài là một sân chơi  tiếng Anh bổ ích cho các con học sinh, trại Hè Talky cũng là nơi gây dựng những dự án thiện guyện vô cùng ý nghĩa, góp phần làm trọn vẹn hơn mùa Hè kỷ niệm của các con.

Năm nay, quỹ “Nối vòng tay yêu thương” khởi động với dự án thiện nguyện hè 2019 mang tên “GIEO MẦM YÊU THƯƠNG” với các hoạt động gây quỹ để tặng gạo, sữa, đồ dùng học tập cho các bạn nhỏ khuyết tật trí tuệ (bị tự kỷ, down, bại não…) tại trung tâm Khai Trí-tỉnh Vĩnh Phúc.
1. Giới thiệu về trung tâm Khai Trí:
⁃ Trung tâm Khai Trí được UBND tỉnh Vĩnh Phúc thành lập tại Quyết định số 2783/QĐ-UBND  ngày 29/8/2016; hoạt động theo Quyết định số 277/QĐ-SGDĐT ngày 04/4/2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc.
Trung tâm có trụ sở tại số 27, phố Hải Lựu, phường Đống Đa, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc (Khu dân cư HC12 thuộc Phường Đống Đa, TP Vĩnh Yên).
⁃ Hiện tại, trung tâm là nơi chăm sóc và dạy dỗ cho hơn 100 trẻ em mắc các dạng khuyết tật như: Tự kỷ, Down, Bại não,… tại 03 địa điểm:
Vĩnh Yên (75 cháu ); Phúc yên ( 35 cháu) và Huyện Lập Thạch (18 cháu). Trung tâm chưa có trụ sở chính mà phải thuê 02 nhà dân để làm nơi dạy học và phục hồi chức năng cho các cháu.
⁃ Do tính chất là đơn vị ngoài công lập nên nguồn thu chủ yếu là từ phụ huynh đóng góp, nguồn kinh phí rất eo hẹp vì các phụ huynh có con khuyết tật đều có hoàn cảnh rất khó khăn. Tại cơ sở Vĩnh Yên Trung tâm đang chăm sóc và can thiệp cho 75 cháu mắc các dạng tật kể trên.
⁃ Khó khăn của Trung tâm hiện nay là thiếu nguồn kinh phí để nuôi dạy các cháu, cụ thể là nguồn gạo, sữa, nước lau sàn vệ sinh (vì các cháu tuy lớn nhưng vẫn chưa ý thức được việc vệ sinh cá nhân). Các cháu cũng rất cần các đồ chơi can thiệp để dạy cách chơi và tương tác với các bạn, các cô.
2. Kế hoạch gây quỹ cho dự án “GIEO MẦM YÊU THƯƠNG” 
2.1. Các hoạt động bán hàng của các lớp:
⁃ Hiện tại 6 lớp của trại hè Doanh nghiệp nhí đang hoạt động dưới tư cách là 6 “công ty” thu nhỏ với 6 sản phẩm “Start- up” khác nhau:
Lớp GOOGLE: kinh doanh sản phẩm phụ kiện K- Pop với công ty K-Merch.
Lớp AMAZON: kinh doanh sản phẩm giá đỗ sạch với công ty Eco Sprout.
Lớp FACEBOOK: kinh doanh sản phẩm sữa chua hand- made với công ty Mr & Mrs. Yoghurt.
Lớp TWITTER: kinh doanh sản phẩm nước chanh tươi với công ty Lemonade
Lớp INTEL: kinh doanh sản phẩm sổ tay hand- made với công ty Smart Book
Lớp EBAY: kinh doanh sản phẩm Cây xanh minin để bản với công ty

⁃ Các lớp sẽ triển khai các hoạt động bán hàng trong tuần 2, 3, 4 của trại Hè và bán hàng tập trung trong sự kiện vào thứ Sáu ngày 21/6 tại Hội chợ “Talky Biz Kids Open Fair”, toàn bộ lợi nhuận của các công ty sẽ dành cho việc gây quỹ của dự án “GIEO MẦM YÊU THƯƠNG”.
⁃ Song song với việc kinh doanh các sản phẩm “Start- up” kể trên, 6 công ty trên cũng là đại diện bán hàng cho các công ty thực tế với các sản phẩm đang có tiếng vang trên thị trường, đó là:
Công ty Yoga Padma với sản phẩm là các khoá học Yoga.
Công ty Jun Dental với sản phẩm là các dịch vụ nha khoa quốc tế.
Công ty Gym Swequity với sản phẩm là các gói tập thể thao.
Công Nisco với sản phẩm là bình rửa mũi Flush
Công ty Bosana với sản phẩm là cốm ăn ngon Bibi
Công ty Speed Reading với sản phẩm là khoá học đọc nhanh.
Toàn bộ lợi nhuận được trích từ việc bán hàng cho các công ty thực tế trên, các con cũng sẽ dành cho việc gây quỹ thiện nguyện này.
⁃ Các hoạt động gây quỹ từ các quý Phụ huynh: các bố mẹ có thể đóng góp cùng các con bằng việc trao tặng gạo, sữa hoặc tiền mặt cho dự án “GIEO MẦM YÊU THƯƠNG”, để thực hiện việc quyên góp, quý phụ huynh vui lòng liên hệ 2 cơ sở của Talky English tại Vũ Ngọc Phan và Lương Yên, hoặc liên hệ qua các giáo viên phụ trách các lớp.

2.2 Kế hoạch chuyến đi trao quà “GIEO MẦM YÊU THƯƠNG”:
⁃ Sáng thứ Tư ngày 26/6, các con sẽ di chuyển lên Vĩnh Phúc, đến trung tâm Khai Trí để trao quà cho các bạn nhỏ kém may mắn.
⁃ Chuyến đi từ thiện này kết hợp với chuyến dã ngoại 2 ngày 1 đêm khám phá Vĩnh Phúc và chương trình Team Building “Tinh thần doanh nhân”
⁃ Các con học sinh sẽ tự tay tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ và trò chơi với các em nhỏ khuyết tật, trước khi trao tặng món quà vật chất và tinh thần đầy ý nghĩa cho trung tâm Khai Trí.
⁃ Toàn bộ thông tin về số tiền và hiện vật mà quỹ gây dựng được, các hoạt động trao quà của dự án tại trung tâm Khai Trí, sẽ được đăng tải công khai trên các trang thông tin của trại hè Summer Discovery và trung tâm Anh ngữ Talky.
Thay mặt các các thầy cô giáo và các bạn học sinh của trại Hè Summer Discover 2019, trung tâm Anh ngữ Talky rất mong các quý vị phụ huynh có thể ủng hộ cho hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa này cùng các con, các quà tặng bằng hiện vật (gạo, sữa, nước lau sàn vệ sinh, đồ dùng học tập…) hoặc tiền mặt các quý phụ huynh vui lòng liên hệ trực tiếp hai cơ sở của Talky English hoặc liên hệ các giáo viên phụ trách lớp của các con.
Trân trọng cảm ơn!

Lịch khai giảng Đăng kí học thử