Danh sách các trường đại học xét tuyển bằng bằng IELTS
admin - 2021-04-06 12:12:00

✍ ✍ ✍ Ngay từ những ngày đầu tháng 3/2021, nhiều trường Đại học đã bắt đầu thông báo tuyển thẳng thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 4.0 – 6.5 trong năm học 2021-2022. Trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng #TalkyEnglish điểm qua một số trường Đại học tuyển thẳng nhé!

? Hiện IELTS được coi là một trong những chứng chỉ danh giá nhất tại Việt Nam, rất nhiều trường Đại học sử dụng kết quả thi IELTS để làm tiêu chuẩn đầu vào hoặc điều kiện tốt nghiệp đối với học sinh, sinh viên.

? Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra quyết định miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi THPT Quốc gia đối với học sinh đạt chứng chỉ từ 4.0 IELTS. Ngoài ra 1 số trường Đại học cũng đã phê duyệt đề án tuyển sinh 2021 qua hình thức xét tuyển bằng chứng chỉ IELTS

? 1. ĐH BÁCH KHOA HÀ NỘI
Xét tuyển thẳng đối với những thí sinh có chứng chỉ IELTS Academic đạt từ 6.5 trở lên (hoặc tương đương) và có điểm trung bình chung học tập từng năm học lớp 10, 11, 12 đạt 8.0 trở lên. Nếu đạt những yêu cầu này, thí sinh sẽ được xét tuyển thẳng vào các ngành Ngôn ngữ Anh và Kinh tế quản lý.

? 2. ĐH FPT
Trường ĐH FPT cũng tuyển những thí sinh có chứng chỉ IELTS Academic từ 6.0 hoặc quy đổi tương đương (áp dụng đối với ngành Ngôn Ngữ Anh).

? 3. ĐH QUỐC GIA HÀ NỘI
ĐH Quốc gia Hà Nội dự kiến cũng sẽ xét tuyển đối với những thí sinh có điểm chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 trở lên và có tổng điểm 2 môn thi còn lại trong tổ hợp xét tuyển tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đạt tối thiểu 12 điểm.

? 4. ĐH CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI
Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội sẽ xét tuyển với những thí sinh có điểm trung bình các môn của từng học kỳ lớp 10, 11, 12 đạt từ 7 trở lên và có chứng chỉ IELTS Academic từ 5.5 trở lên. Trong đó, nếu đạt 5.5 IELTS sẽ tương đương 8 điểm quy đổi; 6.0 IELTS tương đương 9 điểm quy đổi; IELTS 6.5 – 9.0 tương đương 10 điểm quy đổi.

? 5. ĐH GIAO THÔNG VẬN TẢI
ĐH Giao thông vận tải xét tuyển kết hợp đối với những thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 5.0 trở lên và có tổng điểm 2 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2021 thuộc tổ hợp xét tuyển đạt từ 12 điểm trở lên.

? 6. ĐH MỎ ĐỊA CHẤT
ĐH Mỏ Địa Chất xét tuyển thí sinh có chứng chỉ IELTS đạt từ 4.5 trở lên và có tổng điểm 2 môn thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp môn xét tuyển của trường đạt từ 10 điểm trở lên.

? 7. HỌC VIỆN CHÍNH SÁCH VÀ PHÁT TRIỂN
Học viện Chính sách và phát triển tuyển thẳng thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 4.5 trở lên (hoặc tương đương) và có điểm trung bình chung học tập lớp 12 đạt từ 7 trở lên.

? 8. HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP
Học viện Nông nghiệp Việt Nam tuyển thí sinh có học lực đạt loại Khá ít nhất 1 năm tại các trường THPT và có điểm chứng chỉ IELTS đạt từ 4.0 điểm trở lên.


? ? ? CÓ IELTS - CHỦ ĐỘNG TÌM TRƯỜNG, CHỦ ĐỘNG TƯƠNG LAI

Như vậy, bạn có thể thấy với 6.5 IELTS trở lên sẽ mở ra cơ hội tuyển thẳng vào những trường đại học danh tiếng, chọn được ngành mà mình yêu thích nhất. Không chỉ vậy, với bằng IELTS, bạn còn được miễn thi tiếng Anh THPT nữa đó. Với 4.5 IELTS trở lên bạn được nhận 10 điểm cho môn thi tiếng Anh rồi.

Bên cạnh việc xét tuyển đại học, chủ động tìm trường, hướng tới ước mơ tương lai thì sở hữu một chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên còn mở thêm cho các bạn nhiều cơ hội hơn.

Tin tức, Tin tức nổi bật

Lịch khai giảng Đăng kí học thử