GIÁ TRỊ XÃ HỘI CỦA CÁC DỰ ÁN KHỞI NGHIỆP - NHỮNG BƯỚC CHÂN VÌ CỘNG ĐỒNG
admin - 2019-05-07 16:24:59

    Theo một báo cáo của Global Social Entrepreneurship Network - Mạng lưới Khởi nghiệp xã hội toàn cầu, 5 quốc gia Mỹ, Canada, Anh, Singapore, và Israel là những nước thành công trong việc kết hợp giải quyết các vấn đề xã hội gắn liền với mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Khởi nghiệp xã hội có nhiều tiềm năng các quốc gia phát triển, còn ở Việt Nam, giới chuyên gia nhận định chưa được quan tâm đúng mức.

    Tuy nhiên tại Việt Nam cũng không thiếu các doanh nghiệp start-up với những dự án mang lại ý nghĩa to lớn cho cộng đồng. Các mô hình Doanh nghiệp xã hội nổi tiếng phải kể đến như Reaching Out, Kymviet, Thương Thương Handmade, Blind Link, Tò he,…góp phần giải quyết vấn đề lao động cho người khuyết tật.
     Các ý tưởng kinh doanh tưởng chừng như rất đơn giản nhưng không kém phần độc đáo như tận dụng nguồn rác thải để sản xuất phân bón tự nhiên, tạo cơ hội việc làm cho người nội trợ thất nghiệp hoặc những mô hình giáo dục sáng tạo để phát triển tiềm năng của trẻ em, mô hình dạy học cho trẻ khiếm khuyết tật...Những mô hình kinh doanh trên vừa tạo ra lợi nhuận vừa tạo ra tác động tích cực đến cộng đồng. Đây thực sự là những nguồn cảm hứng bất tận có ý nghĩa cực kỳ to lớn với cộng đồng bởi những người thủ lĩnh tốt bụng và can đảm.


     Khởi nghiệp xã hội – xu hướng chủ đạo tương lai.
    Những mô hình kinh doanh xã hội hiện được đánh giá sẽ là xu hướng khởi nghiệp trọng tâm trong tương lai. Bởi theo quy luật tự nhiên, mô hình kinh doanh nào giải quyết được tồn động xã hội, tự khắc sẽ có khách hàng tìm đến và trả tiền cho sản phẩm, dịch vụ đó.
    Để ươm mầm và phát triển hơn nữa làn sóng khởi nghiệp xã hội ở Việt Nam, học tập xu hướng các quốc gia phát triển, cũng như mang đến các nền tảng đào tạo, truyền cảm hứng, chương trình ươm mầm tài năng kinh doanh tại Talky Summer Discovery với chủ đề “Mùa hè khởi nghiệp” là rất đáng hoan nghênh và được đánh giá là cần thiết cho sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp.

    Tiếp nối cho xu hướng khởi nghiệp hiện đại, Talky Summer Discovery 2019 với tên gọi “Talky Biz Kids Camp”- Trại Hè dành cho các Doanh Nhân Nhí là sân chơi cho các bạn nhỏ (độ tuổi từ 6 đến 15 tuổi) bước đầu được tiếp nhận kiến thức về thế giới kinh doanh, nhen nhóm thể hiện tinh thần khởi nghiệp tinh thần doanh nhân cho các con, cũng như tìm cảm hứng cho những ý tưởng kinh doanh vô tận của mình. Với một chủ đề tuyệt vời như năm nay, Talky English sẽ là cầu nối cung cấp các nguồn lực tài chính, nhân lực, cơ hội kết nối của các cố vấn doanh nghiệp, nhà đầu tư nhằm hỗ trợ các bạn nhỏ thực hiện các dự án độc đáo của mình.
    Đến với Talky Summer Discovery 2019, chúng tôi mong muốn truyền tải thông điệp tới những doanh nhân tương lai : CHÚNG TA KHÔNG CHỈ BÁN SẢN PHẨM, CHÚNG TA TRAO ĐI CÁC GIÁ TRỊ, CHIA SẺ NHỮNG ĐIỀU TỐT ĐẸP TỚI CHO MỌI NGƯỜI, CHO XÃ
HỘI!

Lịch khai giảng Đăng kí học thử