CULTURE & CUISINE DISCOVERY TRIP - KHÁM PHÁ VĂN HOÁ & ẨM THỰC CÁC QUỐC GIA
admin - 2018-11-16 10:36:45

MỤC TIÊU: 

  • Học sinh học được thêm nhiều từ vựng về các chủ đề khác nhau: ẩm thực, văn hoá văn nghệ, tên quốc gia, đồ vật thủ công mỹ nghệ.
  • Học sinh tăng khả năng giao tiếp tự tin với người nước ngoài.
  • Học sinh sử dụng được các mẫu câu đã học tại lớp để hoàn thành mục tiêu bài học.
  • Học sinh có khả năng làm việc nhóm, tuân thủ kỷ luật khi đi dã ngoại và nâng cao tinh thần đồng đội, kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy biện luận.
  • Học sinh học thêm nhiều kiến thức thực tế cuộc sống.

CHỦ ĐỀ XUYÊN SUỐT: CULTURE & CUISINE DISCOVERY TRIP (KHÁM PHÁ VĂN HOÁ & ẨM THỰC CÁC QUỐC GIA)

  • Các nhóm cần vượt các thử thách từ dễ đến khó (hoặc tự chọn hoàn thành các thử thách không cần theo thứ tự, các thử thách có thể hoàn thành cùng lúc), giáo viên sẽ hỗ trợ bằng cách gợi ý các mẫu câu để hỏi và thu thập thông tin, nhiệm vụ của các nhóm là sử dụng các mẫu câu đó hoặc bằng khả năng ngôn ngữ của mình để thu thập được thông tin mình cần, từ đó hoàn thành nhiệm vụ đặt ra trong thời gian ngắn nhất.
  • Kết thúc buổi dã ngoại khám phá, học sinh sẽ tập hợp theo lớp để giáo viên tiến hành tổng kết nhiệm vụ, trao phần thưởng cho các nhóm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

NỘI DUNG CHI TIẾT CÁC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM:

1_Thử thách 1: Tìm hiểu tên nước và quốc kỳ.
Mục tiêu của thử thách 1:
- Học sinh nắm được tên các quốc gia xuất hiện trong hội chợ, và nắm được quốc kỳ các nước.
- Học sinh có thể sử dụng các mẫu câu tiếng Anh để thu thập được thông tin này.
Yêu cầu của thử thách 1:
- Học sinh đến mỗi gian hàng và hỏi người bán hàng đây là gian hàng của nước nào, sau đó ghi tên nước đó bằng tiếng Anh vào list, đồng thời ghép tên nước đó với quốc kỳ đã được in sẵn trên list.

2_Thử thách 2: Scavenger Hunt.
Mục tiêu của thử thách 2:
- Học sinh sử dụng khả năng quan sát và tư duy nhạy bén để tìm được món đồ được mô tả trong yêu cầu.
- Học sinh nắm được từ vựng về món đồ.
- Học sinh sử dụng được các mẫu câu để hỏi về nguồn gốc, chất liệu, mục đích sử dụng của món đồ.
Yêu cầu thử thách 2:
- Học sinh được giao 20 mô tả về các món đồ.
- Học sinh di chuyển qua các gian hàng để tìm được tên các món đồ đó.

3_Thử thách 3: Làm quen và giới thiệu bản thân với người nước ngoài.
Mục tiêu thử thách 3:
- Học sinh sử dụng được mẫu câu giao tiếp cơ bản để chào hỏi và giới thiệu bản thân, thu thập thông tin về những người mới gặp.
- Học sinh tự tin hoàn thành nhiệm vụ này và phỏng vấn được ít nhất 10 người nước ngoài trong hội chợ.
Yêu cầu thử thách 3:
- Giáo viên gợi ý các mẫu câu sử dụng để giao tiếp cơ bản.
- Học sinh sử dụng các mẫu câu gợi ý hoặc bằng khả năng ngôn ngữ của mình để lấy được thông tin từ ít nhất 10 người nước ngoài trong buổi hội chợ.

4- Thử thách 4: Khám phá thế giới ẩm thực quốc tế
Mục tiêu thử thách 4:
- Học sinh biết được tên các món ăn ở mỗi quốc gia khác nhau.
- Học sinh nắm được nguyên liệu tạo nên món ăn đó (và có thể ý nghĩa của món ăn)
- Học sinh nắm được cách nấu nên món ăn đó.
Yêu cầu thử thách 4:
- Học sinh được cung cấp các mẫu câu để hỏi và thu thập thông tin cần thiết.
- Học sinh cần thu thập thông tin từ ít nhất 5 món ăn đặc sắc từ các quốc gia khác nhau, bao gồm: tên món ăn, nguyên liệu và cách chế biến, mùi vị của món ăn đó thể nào và cảm nhận của học sinh về món ăn.

5_Thử thách 5: Người mua hàng thông minh
Mục tiêu thử thách 5:
- Học sinh nắm được tên của các món hàng.
- Học sinh biết cách hỏi giá của sản phẩm.
- Học sinh có thể tính toán để mua được nhiều hàng hoá nhất với số tiền được cho.
Yêu cầu thử thách 5:
- Mỗi nhóm được giao cho 1 số tiền "ảo" có giá trị 1.000.000 VNĐ.
- Mỗi nhóm cần sử dụng số tiền này để mua được nhiều hàng hoá nhất có thể, nhưng mỗi món phải thuộc một mặt hàng khác nhau (quần áo, mỹ phẩm, đồ thủ công, đồ trang trí....).
- Nhóm nào mua được nhiều hàng nhất trong phạm vi số tiền được cung cấp sẽ chiến thắng thử thách này.
- Học sinh cần sử dụng tiếng Anh để hỏi giá và tên sản phẩm, nguyên liệu làm ra sản phẩm, mục đích sử dụng của chúng.

6_Thử thách 6: Thưởng thức nghệ thuật
Mục tiêu thử thách 6:
- Học sinh mô tả được tiết mục văn nghệ (số người biểu diễn, là hình thức hát/ nhảy/ múa/ kịch/ xiếc/ ảo thuật..., tên tiết mục, trang phục biểu diễn)
- Học sinh mô tả được cảm xúc về tiết mục.
Yêu cầu thử thách 6:
- Học sinh quan sát các chương trình ca nghệ trong hội chợ và mô tả lại được tiết mục văn nghệ đó, sử dụng list các câu hỏi được giáo viên cung cấp.

Tin tức

Lịch khai giảng Đăng kí học thử